Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012



Texturing 3D Studio Max (Sử dụng UVW và Unwrap UVW Maps)

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn một vài phương pháp để sử dụng kết cấu đối tượng của bạn trong 3D Studio Max. Texturing một đối tượng được hiểu là quá trình thêm da và màu sắc cho một đối tượng. Chúng tôi sẽ sử dụng UVW và Unwrap UVW Maps kết cấu các đối tượng của chúng tôi trong hướng dẫn này. Phương pháp này liên quan đến việc tạo ra một bản đồ 2D đó là 'dán mắt' mô hình 3D của chúng tôi. Bạn được cho là có kiến ​​thức cơ bản về việc làm thế nào để mô hình các đối tượng của riêng bạn trong 3D Studio Max. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn với một mô hình 3DS đồng bằng và kết cấu JPG để sử dụng trong hướng dẫn này để tạo ra các cảnh được hiển thị trong hình dưới đây.


Phần I - Tạo và áp dụng kết cấu bằng cách sử dụng UVW và Unwrap UVW Maps

Phần đầu của hướng dẫn này sẽ dạy bạn làm thế nào để kết cấu bằng cách sử dụng UVW và Unwrap UVW Maps. Sử dụng phương pháp này chúng tôi lần đầu tiên sẽ được áp dụng vật liệu tiêu chuẩn cho một số phần của mô hình của chúng tôi để phân biệt giữa các phần khác nhau của nó và sau đó làm cho 2D UVW Maps của các mô hình mà chúng ta có thể chỉnh sửa bằng cách sử dụng bất kỳ trình biên tập hình ảnh bên ngoài. Những hình ảnh này được tạo ra bằng cách sử dụng trình biên tập hình ảnh bên ngoài của chúng tôi sau đó có thể dễ dàng áp dụng cho tài liệu của chúng tôi để phù hợp với hoàn hảo trên mô hình của chúng tôi. Thủ tục bây giờ sẽ được giải thích từng bước.
Mở tập tin mà bạn tải về, bạn sẽ thấy mô hình trên màn hình. Trước tiên chúng tôi sẽ kết cấu nhà, do đó, bắt đầu bằng cách ẩn tất cả các đối tượng khác trong bối cảnh đó. Bạn làm điều này bằng cách nhấp vào tab Display, và truy cập vào bảng điều khiển Hide từ đó.

Ẩn các đối tượng mà bạn không sử dụng cung cấp cho bạn thêm không gian và tốc độ lên các bản cập nhật khung nhìn.
Sử dụng Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách áp dụng các vật liệu chung để phân biệt giữa các phần khác nhau của mô hình, chúng tôi có để tạo ra những trước khi chúng tôi áp dụng chúng. Lượt "M" trên bàn phím của bạn để mở "Biên soạn tài liệu". Chọn một khe cắm trong đó và thay đổi kiểu từ "Standard" để "Multi / Sub-Object". Tên tài liệu "House" (Chúng tôi sẽ kết cấu cơ thể của Ngôi nhà đầu tiên).
Chú ý rằng bạn nhận được 10 Sub-Vật liệu theo mặc định, thay đổi đến 6 và bấm vào "Số Set". Tên Sub-Vật liệu dưới đây theo các bức tường nhà nhà khác nhau, vì lợi ích của hướng dẫn, đặt tên chúng theo thứ tự này: Front, Back, Left, Right, Top, phần còn lại Chú ý Số ID cho mỗi. Sub-Vật liệu, chúng ta sẽ sử dụng này sau này. Tuy nhiên, lúc thay đổi màu sắc của mỗi vật liệu bằng cách sử dụng "Colour Selector", chỉ sử dụng một màu sắc khác nhau cho mỗi của các tài liệu, chúng ta cần phải phân biệt chúng với nhau.

Multi / Sub-Object.
Bây giờ là lúc để gán các tài liệu mà chúng tôi đã tạo ra mô hình của chúng tôi. Click vào "Chỉ định chọn" nút ( ). Trong "Tab Modify", thay đổi chế độ lựa chọn "Polygon", bây giờ chọn tất cả các đa giác bên ngoài của bức tường phía trước của ngôi nhà bằng cách giữ CTRL và sau đó lựa chọn các bức tường, chắc chắn rằng bạn không chọn các đa giác bên trong của cửa sổ và cửa mặc dù. Bây giờ bạn có bức tường phía trước được lựa chọn, tìm "Polygon Properties" menu triển khai, và thiết lập các "SetID" để "1". Số 1 ở đây là số ID của Sub-Tài liệu chúng tôi tạo ra trước đó cho các bức tường phía trước nhà, đưa con số này ID nên giao các tài liệu mà chúng tôi tạo ra trước đó một phần của ngôi nhà này.
Lặp lại quá trình này cho các phần khác của ngôi nhà (Quay lại, trái, phải, và Top). Bạn làm điều này bằng cách chọn các đa giác trên một bức tường duy nhất và sau đó thiết lập các ID Vật liệu chúng cho phù hợp. Nếu bạn đã đặt tên lớp của bạn trong thứ tự mà chúng tôi đề nghị bạn nên đặt các giá trị cho bức tường của bạn, Back: ID 2, Right: ID 3, còn lại: ID 4, Top: ID 5. Phần còn lại của đa giác phải được chỉ định vật liệu ID 6.


Nhấp vào để phóng to.

Bây giờ chúng ta có các vật liệu khác nhau được giao đến các bộ phận khác nhau của các mô hình của chúng tôi. Giai đoạn tiếp theo là tạo ra kết cấu cho những Sub-Vật liệu và sau đó lập bản đồ đối tượng. Chúng tôi sẽ phải tạo ra một bản đồ UVW riêng biệt cho mỗi tài liệu của chúng tôi, làm cho họ một lượt, chúng tôi sẽ chọn vật liệu, tạo ra một bản đồ UVW, chỉnh sửa bản đồ bằng cách sử dụng một trình biên tập hình ảnh bên ngoài, và bản đồ kết cấu cho đối tượng.
Chọn nhà bằng cách nhấn một lần vào nó và sau đó truy cập vào các "Tab Sửa đổi", và chọn "Chọn Mesh" nhập "Modifier Danh sách". Thay đổi chế độ lựa chọn "Polygon", nhập số "1" trong "Material Chọn ID" lĩnh vực và sau đó nhấp vào "Chọn" để chọn chỉ có một phần bức tường phía trước của ngôi nhà.

Nhấp vào để phóng to.
Bây giờ chúng ta sẽ thêm một bản đồ UVW vật liệu chúng ta đã chọn. Chọn "UVW Map" nhập cảnh "Danh sách Modifier", chắc chắn rằng nó đi trên mục "Chọn Mesh" mà chúng ta đã tạo ra trước đó. Cuộn xuống dưới đây và tìm các thông số "sắp", chọn "X" để sắp xếp các bản đồ chiếu X-Axis và sau đó bấm vào "Fit" để làm cho nó kích thước giống như các đa giác được chọn. Cuối cùng, chúng tôi có để làm cho kích thước của bản đồ chiếu một hình vuông hoàn hảo, bởi vì nếu không bản đồ UVW của chúng tôi sẽ bị bóp méo như nó gest kéo dài để làm cho một hình vuông khi được sử dụng. Chúng ta có thể dễ dàng làm cho kích thước ban đầu của bản đồ của chúng tôi một hình vuông bằng cách dán giá trị của chiều dài chiều rộng là tốt. (Kiểm tra hình ảnh dưới đây)

Nhấp vào để phóng to.

Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra bản đồ Unwrap của chúng tôi, chọn "Unwrap Map" nhập cảnh "Danh sách Modifier". Tìm "menu triển khai và sau đó bấm vào" Thông số Edit "Bạn sẽ thấy bản đồ UVW cho các đa giác được chọn trong cửa sổ Edit UVWs. Đây là bức tường phía trước của ngôi nhà, thông báo các lỗ hổng trong trung tâm tạo nên cửa sổ và cửa ra vào.

Chỉnh sửa Window UVW.

Nếu bạn đang thực hiện mô hình và kết cấu của riêng bạn từ đầu, bạn sẽ phải để sao chép hình ảnh này và dán nó vào phần mềm chỉnh sửa hình ảnh của bạn để vẽ bản đồ của bạn ở đó. Thật đơn giản, bạn chỉ cần có thể nhấn Alt + Print Screen để có một snap shot của các cửa sổ đang hoạt động. Dán điều này trong một trình biên tập hình ảnh và sau đó bằng cách sử dụng các ảnh chụp màn hình như là một tài liệu tham khảo phải là một công việc dễ dàng. Chú ý làm thế nào tôi rút ra những kết cấu trên tường theo các lỗ tạo nên các cửa sổ và cửa ra vào. Một khi bạn đang thực hiện với nó, lưu bản đồ mới của bạn như là một hình ảnh JPG. Bạn không phải làm điều này cho hướng dẫn này như chúng ta đã cung cấp cho bạn với tất cả các kết cấu mà bạn cần, nhưng bây giờ bạn nên biết làm thế nào để làm cho những ngày của riêng bạn.

Chú ý rằng các khu vực màu nâu bên ngoài phạm vi của khu vực lập bản đồ texturing.
3D Studio Max, mở "Material Editor" và chọn "House" Material. Click vào "Mặt trận" Sub-Vật liệu, điều này sẽ mở ra bảng tính của vật liệu, nhấp vào hộp bên cạnh "Diffuse", chọn "Bitmap" và sau đó xác định vị trí hình ảnh của bức tường phía trước (Bạn tải về này). Kết cấu đã được áp dụng ngay bây giờ để bức tường phía trước của ngôi nhà, nhấp chuột vào "Xem trong Viewport" nút ( ) "Biên soạn tài liệu" để có thể xem những gì bạn đã thực hiện trong cổng xem.
Bức tường của chúng tôi đầu tiên được thực hiện! Và đi kèm, nó trông mát mẻ. Bạn có thể lặp lại quá trình cho phần còn lại của các bức tường của ngôi nhà, đây là một lời nhắc nhở nhỏ:
  1. Chọn "Mesh Chọn" nhập cảnh từ họ "Danh sách Modifier" trong "Tab Modify". Chọn các đa giác "Material" nhập số ID của các vật liệu được sử dụng, ví dụ như "2" cho các bức tường "trở lại".
  2. Chọn "UVW Map" nhập cảnh "Danh sách Modifier", sắp xếp các máy chiếu đa giác được chọn, thay đổi kích thước bản đồ chiếu bằng cách lắp nó vào các đa giác được chọn, và cuối cùng làm cho chắc chắn rằng kích thước bản đồ dự án là một hình vuông hoàn hảo trong kích thước.
  3. Chọn "Unwrap Map" mục từ "Danh sách Modifier", bấm vào "Edit" để mở "Edit UVWs Window".
  4. Các ảnh chụp màn hình của điều này và chỉnh sửa nó bằng cách sử dụng một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh bên ngoài, rút ​​ra những kết cấu trên đó.
  5. Mở "Material Editor", chọn ID vật liệu cho kết cấu, và xác định vị trí các kết cấu mà bạn có cho nó.

Các tập tin cho các kết cấu đã được bao gồm trong các tập tin mà bạn đã tải về vào lúc bắt đầu của hướng dẫn này. Tôi đã thực hiện một kết cấu ống khói là tốt, bạn có thể thôi ẩn nó từ Tab Hiển thị và sau đó áp dụng các vật liệu để nó giống như cách bạn đã làm cho các bức tường.



Một khi bạn đã hoàn tất, thôi ẩn tất cả các đối tượng và bạn sẽ nhận được một cảnh tương tự như hiển thị bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét