Ánh sáng & Rendering trong 3dsmax bằng cách sử dụng mental ray - Nội thất
Chào mừng đến với hướng dẫn của tôi. Tên tôi là Nabil Chequieq, từ Ma-rốc, và trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để ánh sáng và thiết lập một số tài liệu mà sẽ cho một kết quả tốt, trong khi cũng có một thời gian render nhanh.
Để bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc trong một đơn vị số liệu với tỷ lệ thực tế. Trước tiên, tôi đã sử dụng một hệ thống ánh sáng ban ngày (Fig.01).
Thay đổi các thiết lập của ánh sáng mặt trời và ánh sáng bầu trời mr Sun và mr Sky. Đối với các tính toán nhanh chóng của chiếu sáng toàn cầu, chúng ta hãy kích hoạt mr CN Photon (Fig.02).
Hình 02
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một số tài liệu. Trên thực tế, tôi thích để làm cho một số đối tượng với tạo môi trường trong Max trước khi làm một đi tắc. Cho rằng, các kiến trúc + vật liệu thiết kế có một phần được gọi là hiệu ứng đặc biệt mà chúng ta có thể kích hoạt Ambient Occlusion (Fig.03).
Hình 03
Cho tường tôi đã sử dụng một chút tiếng ồn trong một bản đồ Bump (Fig.04), và kính, tôi đã sử dụng một loại khác nhau của các trang thiết bị được gọi là ProMaterials, với các thiết lập cá nhân (Fig.05).
Hình 04
Hình 05
Chúng ta hãy xem xét kiểm soát phơi sáng (8 - phím tắt bàn phím). Bạn có thể thấy các cài đặt tôi đang sử dụng trong Fig.06.
Hình 06
Đối với sự chiếu sáng gián tiếp, Final Gather và chút công việc chiếu sáng toàn cục. Tôi không sử dụng bị trả lại khuếch tán (Fig.07). Hình 07
Tôi sử dụng một số đường chuyền trong Render Elements hợp lại trong Photoshop và đây là những thứ mát (Fig.08).
Hình 08
Đây là render (Fig.09).
Fig.10 hiện các thiết lập để tạo môi trường.
Trong Photoshop, chúng ta có thể làm một số chỉnh màu sắc và độ tương phản (Fig.11).
Hình 11
Và đây là render cuối cùng của tôi (Fig.12).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét