Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Ánh sáng & Rendering trong 3dsmax bằng cách sử dụng mental ray - Nội thất
1561_tid_fig_12.jpg

Chào mừng đến với hướng dẫn của tôi. Tên tôi là Nabil Chequieq, từ Ma-rốc, và trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để ánh sáng và thiết lập một số tài liệu mà sẽ cho một kết quả tốt, trong khi cũng có một thời gian render nhanh.

Để bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc trong một đơn vị số liệu với tỷ lệ thực tế. Trước tiên, tôi đã sử dụng một hệ thống ánh sáng ban ngày (Fig.01).

1561_tid_fig_01.jpg
Fig.01

Thay đổi các thiết lập của ánh sáng mặt trời và ánh sáng bầu trời mr Sun và mr Sky. Đối với các tính toán nhanh chóng của chiếu sáng toàn cầu, chúng ta hãy kích hoạt mr CN Photon (Fig.02).

1561_tid_fig_02.jpg
Hình 02


Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một số tài liệu. Trên thực tế, tôi thích để làm cho một số đối tượng với tạo môi trường trong Max trước khi làm một đi tắc. Cho rằng, các kiến ​​trúc + vật liệu thiết kế có một phần được gọi là hiệu ứng đặc biệt mà chúng ta có thể kích hoạt Ambient Occlusion (Fig.03).

1561_tid_fig_03.jpg
Hình 03

Cho tường tôi đã sử dụng một chút tiếng ồn trong một bản đồ Bump (Fig.04), và kính, tôi đã sử dụng một loại khác nhau của các trang thiết bị được gọi là ProMaterials, với các thiết lập cá nhân (Fig.05).

1561_tid_fig_04.jpg
Hình 04

1561_tid_fig_05.jpg
Hình 05


Chúng ta hãy xem xét kiểm soát phơi sáng (8 - phím tắt bàn phím). Bạn có thể thấy các cài đặt tôi đang sử dụng trong Fig.06.

1561_tid_fig_06.jpg
Hình 06
Đối với sự chiếu sáng gián tiếp, Final Gather và chút công việc chiếu sáng toàn cục. Tôi không sử dụng bị trả lại khuếch tán (Fig.07).

1561_tid_fig_07.jpg
Hình 07

Tôi sử dụng một số đường chuyền trong Render Elements hợp lại trong Photoshop và đây là những thứ mát (Fig.08).

1561_tid_fig_08.jpg
Hình 08


Đây là render (Fig.09).

1561_tid_fig_09.jpg
Fig.09

Fig.10 hiện các thiết lập để tạo môi trường.

1561_tid_fig_10.jpg
Fig.10

Trong Photoshop, chúng ta có thể làm một số chỉnh màu sắc và độ tương phản (Fig.11).

1561_tid_fig_11.jpg
Hình 11


Và đây là render cuối cùng của tôi (Fig.12).

1561_tid_fig_12.jpg
Fig.12

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét