Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

TẠO THƯ VIỆN CỔ TRONG 3D MAX
1573_tid_fig10.jpg

Xem phim như The Golden Compass, 300, Indiana Jones, Pans Labyrinth cảm hứng cho tôi rất nhiều trong việc tạo ra cảnh này. Tôi đã ngạc nhiên bởi nghệ thuật của mỗi shot trong tất cả những phim ảnh, uy nghi và hướng cũng như tổng hợp cuối cùng. Tôi thực sự muốn làm một dự án với một cảnh như thế này, vẽ trên cái nhìn cổ điển nhưng thực tế tôi đã thấy trong những bộ phim, và tôi đã tìm kiếm mỗi cái cớ để tìm ra thời gian, khi cuối cùng tôi đã được yêu cầu để tạo ra các cảnh cho một trò chơi điện ảnh. Tôi đã mất hai tuần tổng thể để hoàn thành dự án này và rất nhiều thử và sai.

Khi tôi bắt đầu dự án này, tôi đã làm rất nhiều nghiên cứu vào các thư viện cũ - Tôi thậm chí còn đến thăm một số. Tôi cũng thu thập được một số tài liệu tham khảo cho các đối tượng và tìm Tôi muốn tạo ra, bao gồm cả hình ảnh của thiên văn học cổ điển, dụng cụ thời trung cổ và đồ trang trí (Fig.01).

1573_tid_fig01.jpg
Fig.01

Nhờ phát triển thư viện đối tượng của tôi, tôi chỉ có mô hình một vài điều, thúc đẩy quá trình. Đối với các mô hình tôi đã phải tạo, tôi đã sử dụng hình ảnh tham khảo của tôi như là một tài liệu hướng dẫn (Fig.02).

1573_tid_fig02.jpg
Fig.02

Cảnh khá nặng về hình học, vì vậy tôi thêm một số công cụ riêng biệt và phức hợp nó sau này trong comp cuối cùng (Fig.03).

1573_tid_fig03.jpg
Fig.03


Các kết cấu được sử dụng cho cảnh này, tôi nhận được từ một số thư viện kết cấu, và cũng từ một số trang web kết cấu miễn phí cung cấp một sự phong phú của kết cấu tốt. Hầu hết các kết cấu đã được vẽ trong Painter và Photoshop, Painter là bảng màu chính của tôi và Photoshop để chỉnh sửa cuối cùng và bảng màu hợp (Fig.04).

1573_tid_fig04.jpg
Fig.04

Tôi đã sử dụng hai đèn V-Ray trong cảnh; một cho ánh sáng mặt trời chính và một ở mặt sau để mô phỏng một số không khí. Tôi cũng đã sử dụng một HDRI và bản đồ một môi trường để thêm vào chủ nghĩa hiện thực (Fig.05).

1573_tid_fig05.jpg
Fig.05
Đèn V-Ray là rất hiệu quả và cho kết quả rất tốt, rất nhanh chóng. Với đèn V-Ray, bạn có thể tạo ra ánh sáng khu vực thể chất chính xác. Họ rất dễ để cấu hình và cung cấp cho bạn một kết quả tổng thể tốt hơn do kết nối trực tiếp với V-Ray renderer. Fig.06 cho thấy cấu hình của ánh sáng V-Ray đầu tiên của tôi.

1573_tid_fig06=.jpg
Fig.06

Fig.07 cho thấy cấu hình của ánh sáng thứ hai của V-Ray.

1573_tid_fig07.jpg
Fig.07

Tôi đã sử dụng rất nhiều shaders phức tạp cho hình ảnh này và đã làm rất nhiều công việc thông qua các giai đoạn texturing của dự án. Tôi đã sử dụng rất nhiều bản đồ bẩn V-Ray và rất nhiều shaders phản xạ.

Đối với renderer của tôi, tôi đã làm một số thử nghiệm với mental ray và V-Ray, nhưng cuối cùng đã chọn V-Ray cho tốc độ và giá trị tổng thể vẽ lại. Tôi tạo ra một giàn khoan ánh sáng khá đơn giản và đã làm rất nhiều công việc với các cài đặt V-Ray kiểm soát tiếp xúc để tôi có thể có 90% của cái nhìn thực hiện trong 3ds Max và không có trong sản xuất các ứng dụng như After Effects.

Mỗi khung mất gần ba giờ thời gian render. Tôi tập trung vào độ sâu của ánh sáng và một máy ảnh rất nhiều bởi vì rất nhiều của các cạnh của bức ảnh đã được đạt được thông qua biến dạng ống kính và các hiệu ứng như độ sâu của trường. Tôi quá lâu nó một chút để mắt có thể tập trung vào nội thất và không phải trên nền.

Tôi phức hợp shot trong rất nhiều đi, chẳng hạn như khuếch tán, gương, phản chiếu, khúc xạ, bóng tối và chiếu sáng tự, cũng như gần như vượt qua tất cả các V-Ray để đạt được cái nhìn cuối cùng.

Tôi đã sử dụng một kỹ thuật rất lạ để tạo ra hình ảnh cuối cùng. Tôi đã sử dụng tất cả các đường chuyền trong một cách hợp bình thường, mà còn sử dụng một số đường chuyền khác như vrayglobalillumination và vrayrawlighting như các bộ lọc pha trộn. Điều này đã cho tôi rất nhiều khác nhau, độ sâu và trông mỗi lần.

Tôi phức hợp tất cả các đường chuyền trong After Effects. Tôi đã làm rất nhiều bài kiểm tra với cái nhìn cuối cùng, bằng cách sử dụng một số phương pháp hợp không chính thống nhỏ, để cho tôi cái nhìn cuối cùng (Fig.08).

1573_tid_fig08.jpg
Hình 08


Fig.09 cho thấy hình ảnh cuối cùng trước khi tôi bổ sung thêm một số hiệu chỉnh màu sắc và các bộ lọc trong After Effects.

1573_tid_fig09.jpg
Fig.09

Fig.10 cho thấy hình ảnh cuối cùng phức hợp và chỉnh lại màu sắc trong After Effects.

1573_tid_fig10.jpg
Fig.10

Tôi thích làm cả nội thất và ngoại thất, nhưng chủ yếu là nội thất bởi vì có rất nhiều công việc và bạn không thể che giấu bất cứ nơi nào. Tôi thật sự rất thích dự án này, đó là rất nhiều công việc khó khăn, nhưng tôi hài lòng với kết quả cuối cùng. Tôi hy vọng bạn có thể được lấy cảm hứng từ nó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét