Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VRayPhysicalCamera TRONG 3DMAX

Ví dụ 1: tiếp xúc kiểm soát  (f-stop)

Tham số này điều khiển kích thước khẩu độ của máy ảnh ảo. Hạ thấp giá trị số f-làm tăng kích thước khẩu độ và do đó, làm cho hình ảnh sáng hơn, kể từ khi nhiều ánh sáng vào máy ảnh. Ngược lại, tăng e-số làm cho hình ảnh tối hơn, như khẩu độ được đóng lại. Tham số này cũng xác định số lượng của hiệu ứng DOF, xem Ví dụ 9 .
Tiếp xúc là, tốc độ màn trập60,0, ISO200, Vignetting, cân bằng trắng là màu trắng.
f-số8,0
số f-là 6,0
f-số4,0

Ví dụ 2: tiếp xúc kiểm soát - Tốc độ màn trập

Tham số này xác định thời gian phơi sáng cho máy ảnh ảo. Còn thời gian này (tốc độ màn trập nhỏ giá trị), hình ảnh sáng hơn sẽ được. Trong reverese - nếu thời gian phơi sáng ngắn hơn (tốc độ màn trập cao giá trị), hình ảnh sẽ nhận được tối hơn. Tham số này cũng ảnh hưởng đến hiệu ứng chuyển động mờ, xem Ví dụ 10 .
Tiếp xúc là, số f-là 8,0, ISO 200, Vignetting, cân bằng trắng là màu trắng.
Tốc độ màn trập60,0
Tốc độ màn trập30,0
Tốc độ màn trập125,0

Ví dụ 3: Điều chỉnh độ sáng: tốc độ phim (ISO)

Tham số này xác định độ nhạy của bộ phim và do đó, độ sáng của hình ảnh. Nếu tốc độ phim (ISO) cao (phim là nhạy cảm hơn với ánh sáng), hình ảnh tươi sáng hơn. Thấp hơn giá trị ISO có nghĩa là bộ phim là ít nhạy cảm hơn và tạo ra một hình ảnh tối hơn.
Phơi sáng, tốc độ màn trập60,0, e-số8,0, Vignetting, cân bằng trắng là màu trắng.
ISO400
ISO800
ISO1600

Ví dụ 4: Phóng to yếu tố

Tham số này xác định phóng to (vào và ra) của hình ảnh cuối cùng. Nó không di chuyển máy ảnh về phía trước cũng không phải ngược lại.
Tiếp xúc là, e-số 8,0, tốc độ màn trập 60,0, ISO 200,0, Vignetting trên, cân bằng trắng là màu trắng
Zoom yếu tố1,0
Zoom yếu tố2,0
Zoom yếu tố0.5

Ví dụ 5: Vertical shift (Máy ảnh Correction)

Sử dụng tham số này, bạn có thể lưu trữ những cái gọi là "quan điểm 2 điểm". Để có thực hiện tự động, sử dụng nút Guess sự thay đổi theo chiều dọc.
sự thay đổi theo chiều dọc: Guess (2 điểm)
theo chiều dọc thay đổi: -0,5
theo chiều dọc thay đổi: 0,5

Ví dụ 6: Distortion

Sự khác biệt giữa hai loại biến dạng là hơi có thể nhìn thấy. Các loại Cubic nên được sử dụng trong một số máy ảnh theo dõi các chương trình như SynthEyes, Boujou vv
Distortion1,0, Distortion loại bậc
Distortion-1,0, Distortion loại bậc
Distortion1,0, Distortion loại Cubic
Distortion -1,0, Distortion loại Cubic

Ví dụ 7: Vignetting

Tham số này kiểm soát hiệu quả các họa tiết mô phỏng quang học của máy ảnh thế giới thực.
Vignetting0.0 (hình minh họa bị vô hiệu hóa)
Vignetting1,0

Ví dụ 8: Cân bằng trắng

Sử dụng màu sắc cân bằng trắng cho phép sửa đổi bổ sung sản lượng hình ảnh. Đối tượng trong cảnh có màu sắc cụ thể sẽ xuất hiện màu trắng trong hình ảnh. Ví dụ như cho những cảnh ánh sáng ban ngày, điều này cần được đào màu để bù đắp cho màu sắc của ánh sáng mặt trời.
Tiếp xúc , e-số 8,0, tốc độ màn trập 200,0, ISO 200,0, Vignetting ngày
Cân bằng trắng là màu trắng (255.255.255)
Cân bằng trắngxanh dương (145,65,255)
Cân bằng trắngđào (20,55,245)

Ví dụ 9: độ sâu trường ảnh (DOF)

Để kích hoạt hiệu ứng DOF bạn cần phải bật tùy chọn Depth-of-field trong buổi giới thiệu lấy mẫu của máy ảnh vật lý. Hiệu quả là mạnh mẽ nhất được thấy khi máy ảnh là gần một số đối tượng, giống như khi thực hiện một hình ảnh "vĩ mô". Cho một hiệu ứng DOF mạnh, khẩu độ camera phải được mở rộng (số f nhỏ có nghĩa là giá trị). Điều đó có thể dẫn đến một hình ảnh rất bị cháy và tươi sáng, vì vậy để bảo tồn illuminosity tương tự trên toàn bộ hình ảnh, tốc độ màn trập phải rút ngắn. Và cuối cùng nhưng không phải ít nhất là khoảng cách tập trung xác định đó là một phần của khung cảnh sẽ được thực sự tập trung. Để có được sự tập trung gần, bạn sẽ cần một giá trị nhỏ và ngược lại giá trị cao hơn để tập trung xa.
Tiếp xúc , e-số 1,0, tốc độ màn trập 4000,0, ISO 200,0, Vignetting ngày
Sở Tài chínhtắt
Sở Tài chính là, tập trung khoảng cách400
Sở Tài chính là, tập trung khoảng cách4000

Ví dụ 10: Motion Blur (MB)

Để kích hoạt hiệu ứng chuyển động mờ bạn cần phải bật hộp kiểm Motion Blur trong buổi giới thiệu lấy mẫu của máy ảnh vật lý. Số lượng của chuyển động mờ được xác định bởi tốc độ của bản thân đối tượng chuyển động cũng như các thiết lập tốc độ màn trập của máy ảnh. Tốc độ màn trập dài sẽ tạo ra chuyển động mờ hơn, như sự chuyển động của đối tượng được theo dõi trên một trong thời gian dài hơn. Ngược lại, tốc độ màn trập ngắn sẽ tạo hiệu ứng chuyển động mờ. Hãy nhớ rằng để bảo tồn illuminosity tương tự trên toàn bộ hình ảnh, giá trị e-số để được sửa chữa cũng.
Lưu ý rằng trong ví dụ đối tượng xa được di chuyển nhanh hơn so với một gần, mà trường hợp, sự khác biệt trong các hiệu ứng chuyển động mờ.
Phơi sáng, ISO200,0, Vignetting trên
Motion blurtắt
Motion blur là, số f-là 16,0, tốc độ màn trập30,0
Motion blur là, số f-là 8,0, tốc độ màn trập125,0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét