Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012
LÀM DÂY LEO TRONG 3D MAX 2009 BẰNG PHẦN MỀM GWIVY
ivy được thiết kế để phát triển trong những cảnh có quy mô thế giới thực!
ivy không nhìn là tốt đẹp trên một cây 500m ... như vậy, cố gắng sử dụng tối đa tính năng này ...
trồng một cây thường xuân là thực sự dễ dàng như viết một Plugin
nó thậm chí còn dễ dàng hơn nếu bạn đọc những gì được viết dưới đây ...
1) trồng một cây IvyRoot
2) nhấn nút "Grow"
3) xem nó phát triển trong khung nhìn của bạn
4) ngừng phát triển bằng cách nhấn nút "Grow" một lần nữa
5) một vật liệu Multi / Sub-Object đã được gán cho lập bản đồ ivy của bạn
6) muốn phát triển-hoạt hình? - Thiết lập các khung hình chính cho tuổi xuân
đầu tiên bạn cần để đặt một ivy-gốc vào khung cảnh của bạn, nhưng nơi để tìm thấy điều này?
đi đến bảng điều khiển "Tạo" -
chọn "Hình học" -
chọn "Guruware" từ danh sách -
kiểm tra "AutoGrid" -
"gwIvy" đối tượng -
thêm các đối tượng ở một nơi nào đó trong khung cảnh của bạn, mặt đất là một nơi tốt cho một Root-Ivy,
nhưng bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn, chỉ làm cho không chắc chắn dưới một khuôn mặt (nó sẽ không phát triển thông qua mặt sau của khuôn mặt)
bạn có thể di chuyển một ivy xuất cảnh trong khung cảnh của bạn, xoay và quy mô sẽ không làm việc (theo thiết kế)
nếu nó phải lớn lên, bạn cần phải đặt nó gần một bức tường, hoặc nó chủ yếu là có thể bò trên mặt đất (nếu có)
nếu bạn có một cảnh quy mô thực tế, bạn không phải thay đổi bất kỳ thông số trong buổi giới thiệu "Grow Params"
bó sợi này chỉ dành cho tinh chỉnh các quá trình trồng cây nên được rõ ràng những gì họ làm ...
nếu cảnh của bạn không phải là quy mô chính xác (thế giới thực), bạn sẽ có một thời gian khó khăn để tìm ra các giá trị làm việc
- Max. phát triển kích thước cho mỗi lần lặp
- Số tiền lớn lên
- Số tiền hướng phát triển mới nhất
- Ngẫu nhiên ảnh hưởng
- Ảnh hưởng của trọng lực - thường xuống
- Bám dính sức mạnh thu hút lưới
- Max. khoảng cách để lưới adhension sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng
- Phân nhánh xác suất
- Max. nổi chiều dài của một chi nhánh trước khi nó sẽ chết
- Biến thể của tối đa. chiều dài
- Max. số của cha mẹ (0 = chỉ một chi nhánh không có trẻ em, ngành)
- Một số hạt giống cho các randomizers
- Số các chủ đề để sử dụng khi phát triển lên đến CPU / lõi của hệ thống của bạn
- Bắt đầu / dừng quá trình phát triển
- Tuổi phát triển ivy (được sử dụng lặp đi lặp lại), và chỉ có tham số aniamteable
- Ngừng phát triển ở độ tuổi quy định (khi kích hoạt), vì vậy bạn có thể đi uống cà phê trong khi nó phát triển
Chi nhánh trực tiếp của ivy, chỉ có chi nhánh trực tiếp đang phát triển
- Tốt đẹp để xem mất bao lâu ...
bây giờ nhấn "Grow" nút và ma thuật đồng hồ tại nơi làm việc
trong khi nó đang phát triển, bạn vẫn có thể điều hướng trong khung nhìn của bạn (miễn là bạn không bỏ chọn ivy đang phát triển),
hoặc thiết lập các tài liệu của bạn, hoặc bất cứ điều gì ...
sau khi đã tăng, bạn có thể muốn điều chỉnh một số thông số lưới để cung cấp cho nó những gì bạn muốn
kích thước của một chi nhánh trường xuân (bán kính) -
ngẫu nhiên giống -
(Lá phân phối / định hướng)
kích thước của lá -
- Số lượng chi nhánh bên
- Khía cạnh cho crossection
- Khoảng cách crossections
(Giảm mặt-count)
- Thêm một số sự hỗn loạn để định hướng lá
Mật độ lá trên một chi nhánh
ở đây bạn thiết lập khả năng hiển thị của ivy-cành và lá cho khung nhìn và vẽ
- Chi nhánh: chi nhánh đầu tiên không có cha mẹ
- Chi nhánh: chi nhánh với nhánh phụ huynh và trẻ em
- Young chi nhánh: chi nhánh nhánh với cha mẹ
Mịn lưới ngành
khi bạn tạo một ivy Vật liệu Multi / Sub-Object đã được gán cho nó
gwIvy01 đã vật chất IvyMaterial01 được phân công, gwIvy02 có tài liệu IvyMaterial02, vv ..
mở tài liệu biên tập và chọn các vật liệu từ cây thường xuân bằng cách sử dụng mắt-dropper
ivy-kết cấu có thể được tìm thấy tại trang Ivy Generator Thomas Luft
các hình ảnh được sử dụng lá như vậy được "chỉ xuống", hầu hết các kết cấu cho lá đang tăng lên
cho tôi lá được treo xuống từ các nhà máy ... và Z là lên - nhưng đó là câu chuyện khác
bạn nhận được một tài liệu với một khe cắm cho các chi nhánh và 12 khe cắm cho lá (bạn không cần phải sử dụng tất cả trong số họ)
lá mỗi tài liệu có một bản đồ Multiply RGB, với các kết cấu lá lan tỏa và bản đồ Color Vertex
tạo ra 2 bản đồ ivy được tạo ra cho bạn (_ivy_d.tga và _ivy_o.tga)
kết cấu này được đưa vào thư mục bản đồ đầu tiên foud (thường maxRoot / maps), họ sẽ có kết cấu tiêu chuẩn của bạn
cho mỗi ivy tạo mới
2 bản đồ này không bị ghi đè khi họ đã có sẵn, vì vậy bạn có thể trao đổi với của riêng bạn
mặc định lá kết cấu
trong triển khai kết cấu của cây thường xuân, bạn thiết lập làm thế nào để áp dụng các kết cấu chi nhánh, số lá của các vật liệu,
số lượng lá mỗi tài liệu để sử dụng, và màu sắc đỉnh cho mỗi tài liệu lá
- Sử dụng vertexcolors on / off
- Xác định chiều cao của các kết cấu được sử dụng, lát gạch dọc theo một chi nhánh
- Quay của branchtexture (độ)
- Số xoắn của kết cấu cùng một chi nhánh
- Hạt giống cho lá nguyên liệu phân phối ngẫu nhiên
- Số lá vật liệu sử dụng
- Số tiền nguyên liệu lá # 1 và màu sắc đỉnh
- Số tiền nguyên liệu lá # 2 và màu sắc đỉnh
- Số lượng của vật liệu lá # 3 (mới được sử dụng lá và nguyên liệu được tính toán) và màu sắc đỉnh
- Số tiền cho các chi nhánh cũ và màu sắc đỉnh
- Số tiền cho các chi nhánh và màu sắc trẻ đỉnh
- Cập nhật lại sau khi điều chỉnh
bỏ chọn tự động cập nhật dưới đây nếu bạn có một nặng ivy-lưới và những thứ có được chậm
- Tự động cập nhật lại khi điều chỉnh spinners
bạn có thể sao chép các cài đặt màu sắc đỉnh giữa vật liệu lá bằng cách kéo / thả từ nút đỉnh màu khác
hoặc trao đổi các thiết lập bằng cách giữ phím CTRL trong khi làm điều này kéo / thả (gây phiền nhiễu mà không có một hộp thoại yêu cầu bạn phải làm gì)
hộp thoại này xuất hiện khi nhấp vào một trong các nút đỉnh màu bên cạnh những spinners ammount
- Cho bạn biết lá nguyên liệu bạn đang làm việc trên
- Màu sắc biến thể (khác nhau cho mỗi màu sắc dưới đây)
- Màu sắc không gian, nơi mà sự thay đổi diễn ra (RGB hoặc HSV)
- R hay H - biến thể
- G hoặc S - biến thể
- B hoặc V - biến thể
- Màu sắc thiết lập theo độ tuổi lá, một lần nữa ... lá tuổi, KHÔNG ivy tuổi!
cách này, bạn có thể có những thay đổi màu sắc lá trong khi ivy lớn hơn
khả năng là ...
... không phải là vô tận, nhưng có một số
-: Tuns sử dụng của các thiết lập màu sắc on / off
- Tuổi: lá tuổi khi màu sắc này sẽ được sử dụng
màu sắc được nội suy giữa trước. màu sắc và một trong những điều này
- Màu sắc: ... màu sắc
- PL: sử dụng màu sắc cho mỗi lá
khi tắt, mỗi đỉnh của một chiếc lá sẽ nhận được một màu sắc khác nhau
một số ghi chú về cách sử dụng:
để làm công việc này, bật "Màu sắc sử dụng Vertex" trong Rollout-Texture
biên tập các tài liệu mở và vô hiệu hóa tất cả các bản đồ trong khung nhìn (có thể được tìm thấy trong mat-chỉnh sửa menu)
bây giờ bạn sẽ thấy sự thay đổi màu sắc trên quads lá
nếu bạn muốn xem lá với độ đục trong viewports, bạn phải bỏ chọn tương ứng khuếch tán-bản đồ
biên tập tài liệu - một "toàn cầu khuếch tán-off chuyển đổi" trong roolout-kết cấu tắt tất cả các bản đồ khuếch tán trong khung cảnh của bạn,
đó là lý do tại sao không có chuyển đổi như vậy trong ivy-rollouts
các biến thể và colorspace cho mỗi màu có thể khác nhau (trừ Huế)
cố gắng tránh sử dụng Hue-biến thể khi Animating
khi tắt PL-chuyển đổi cho một màu sắc đỉnh, làm điều này cho tất cả các màu sắc được sử dụng
chắc chắn rằng "Chuyển cảnh trên cửa sổ Expose" là ON, hoặc bạn không nhận được khung nhìn phản ứng khi thay đổi màu sắc
ở đây là, có nhu cầu cao hình học lá tùy chỉnh ... hạnh phúc bây giờ?
- On / off bằng cách sử dụng hình học (nếu không, leafquad nội bộ được sử dụng một lần nữa)
- Chọn nút để chọn hình học lá tùy chỉnh của bạn
- On / off chuyển đổi ghi đè lên - kích đúp vào mở ra, "biến đổi hộp thoại"
chọn bất kỳ đối tượng hình học hoặc helper trong khung cảnh của bạn để sử dụng như lá (kể cả trẻ em liên kết), NURBS còn nếu bạn muốn ...
ivy vật liệu hiện tại được cập nhật, bao gồm tất cả các bản đồ sử dụng kênh này trên các tài liệu tham khảo
tài liệu tham khảo này có thể được hoạt hình, eq. bạn có thể thêm trồng chuối lên ivy của bạn, hoặc bipeds ...
hoặc thêm một số tiếng ồn động ra một hình học lá để mô phỏng gió ...
kích thước lá trong triển khai lưới sẽ không có hiệu lực trên lá tài liệu tham khảo, cũng vertexcolors từ triển khai-kết cấu không được sử dụng,
vertexcolors phải được thiết lập trên các tài liệu tham khảo được sử dụng (nếu cần thiết)
bạn có thể sao chép chuyển đổi các thiết lập giữa các tài liệu tham khảo bằng cách kéo / thả từ một biến đổi nút khác
hoặc trao đổi các thiết lập bằng cách giữ phím CTRL trong khi làm điều này kéo / thả (gây phiền nhiễu mà không có một hộp thoại yêu cầu bạn phải làm gì)
chăm sóc những gì bạn làm ... bằng cách sử dụng một lưới 10,000 nhiều như một chiếc lá 50,000 lá trên cây thường xuân là không làm việc tốt như vậy
hộp thoại này xuất hiện khi nhấn đôi vào một trong các nút tranform LeafMeshes triển khai
- Cho bạn biết tham chiếu lá bạn đang làm việc trên
- Tanslation và các biến thể cho một tài liệu tham khảo
Sử dụng lá không gian hoặc từ địa phương không gian
- Luân chuyển và biến thể cho một tài liệu tham khảo
- Vòng quay tương đối hoặc tuyệt đối
- Quy mô và biến thể cho một tài liệu tham khảo
Sử dụng lá không gian hoặc từ địa phương không gian
một số chức năng bổ sung ...
- Quy mô ra các thông số có đơn vị (chia cho số tiền nhất định)
- Thiết lập giá trị mặc định cho ivy-sáng tạo
- Trích xuất chi nhánh chính
- Trích xuất các chi nhánh cũ
- Trích xuất các chi nhánh trẻ
- Trích xuất một hình dạng duy nhất, hoặc các hình dạng nhiều (một cho từng ngành)
- Trích xuất các splines (điều này có thể mất vài giây để lớn của ivy)
- Tạo ivy-vật liệu không có vertexcolor-map (vertexcolors của bạn không làm việc đó!)
3ds max 2011 chỉ ...
rộng là hữu ích khi mở các tập tin được tạo ra với các phiên bản <0 .94b:=".94b:" br="br">Khi tập tin đã không được lưu bằng cách sử dụng cm như các đơn vị hệ thống,
và chọn "rescale các đối tượng tập tin Quy mô đơn vị hệ thống?" "Load File: Các đơn vị không phù hợp" hộp thoại
- Cùng một cài đặt trước: nếu cài đặt trước được lưu với một phiên bản 0.94b đơn vị sử dụng hệ thống khác nhau hơn so với hiện tại,
các giá trị định sẵn sẽ là sai lầm (họ luôn luôn) - rộng giúp ở đây để có được giá trị hợp lý
nếu splines trồng trọt được chiết xuất như là một hình dạng sigle, nó sẽ được tạo ra trên lớp hiện tại,
nếu bạn trích xuất hình dạng nhiều, họ đi đến một lớp mới tên IvyName] _Branches001
tạo ivy vật liệu cũng được tạo ra, trong đó có vertexcolor bản đồ cho những chiếc lá,
quicksilver không (chưa) vertexcolors hỗ trợ, "Quicksilcer tương thích" vật liệu không có vertexcolor-bản đồ
cách này thuỷ ngân có thể làm cho những chiếc lá, nếu không chỉ các chi nhánh có thể nhìn thấy trong quicksilver-render
nên được rõ ràng một trong những điều này làm gì ...
- Tải và cài đặt trước
từng giá trị và được lưu trữ trong cài đặt trước như vậy, bao gồm cài đặt vertexcolor và chuyển đổi ghi đè
0>
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét