Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

MOOD CHIẾU SÁNG TRONG 3DMAX
Như tôi đã nói, tôi đoán bạn đã đọc các chương trước của hướng dẫn này và vì vậy tôi sẽ bắt đầu với cảnh tươi sáng,-shot đêm u ám của tôi. Hãy để chúng tôi phân tích để bắt đầu với và nằm xuống hướng dẫn mà chúng tôi sẽ theo!

Việc đầu tiên mà có thể nổi bật khác nhau là lượng ánh sáng trong phòng (Fig.01). Một điều chắc chắn là: ánh sáng trên trần nhà sẽ phải được tắt. Chúng tôi muốn tạo ra một bầu không khí trong render mà có thể tồn tại nếu chúng ta vào một ngày trong căn phòng này đặc biệt trong cuộc sống thực, và cho rằng chúng ta có lẽ sẽ không cần ánh sáng chính. Vì vậy, đèn 1 và 2 được đưa ra (Fig.02)!

1482_tid_fig01.jpg
Hình 01

1482_tid_fig02.jpg
Hình 02

Chúng ta có bốn nguồn ánh sáng còn lại trong phòng (tôi đếm các loại đèn số 6 là một) và chúng tôi biết chúng tôi sẽ không cần nhiều đêm ngày của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta hãy xem những gì khác chúng ta không cần. Rõ ràng là nó sẽ là những người ở phía sau. Đó là bởi vì trong hai điều: một điều nó trông giống như một không gian làm việc và chúng tôi chắc chắn sẽ không muốn tập trung vào đó. Lý do thứ hai là vì tối căn phòng là nhỏ hơn nó cảm thấy, và mục tiêu của chúng tôi là để làm cho không gian như ấm cúng nhất có thể. Bottom line: đèn số 3.

Có thêm một ánh sáng tôi không thực sự thoải mái và đó là đèn đứng (số 5). Bất cứ khi nào tôi nhìn vào đó tôi ngay lập tức nghĩ về một tuổi trung niên hoặc một người đàn ông lớn tuổi đang ngồi dưới nó với cặp mắt kính đọc một cuốn sách dài. Và chúng tôi không muốn điều đó kết hợp với không gian và cảnh này! Vì vậy, đi với điều đó!

Chúng tôi xuống đến cuối cùng của chúng tôi ánh sáng, số 4 và 6. Vì vậy, hãy kiểm tra xem làm thế nào nó trông giống như như bây giờ! Nhưng trước đó, hãy để tôi chỉ cho bạn render cảnh của tôi cho render thử. Cho dù đó là một cú sút bên ngoài, nội thất, ban đêm hoặc ánh sáng ban ngày, tôi luôn luôn sử dụng các thiết lập cho mục đích thử nghiệm (Fig.03). Tôi đặt subdivs bóng tối đến 6 vào thời điểm này cho các nguồn ánh sáng.

1482_tid_fig03.jpg
Hình 03

Và do đó, đây là render thử nghiệm đầu tiên. Xin tha cho chất lượng vẽ lại thử nghiệm, nhưng nó là hoàn toàn đủ để nhìn thấy ánh sáng. Những gì tôi có thể nhìn thấy bây giờ là ánh sáng là bất cứ điều gì, nhưng lãng mạn. Nó trông giống như một phòng ngủ của một cặp vợ chồng giàu vào cuối một ngày mệt mỏi dài làm việc (Fig.04). Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu chơi với các thiết lập một chút.

1482_tid_fig04.jpg
Hình 04
Trước tiên, tôi muốn sử dụng điều khiển phơi sáng tuyến tính ở đây thay vì những gì chúng tôi đã được sử dụng cho đến nay trong các tấm hình trong đêm u ám, đó là Reinhard. Với điều này, chúng ta sẽ có thể để giảm bớt ánh sáng tổng thể trong phòng mà không cần phải hy sinh hiệu ứng độ sáng đốt cháy gần các nguồn ánh sáng.

Bây giờ chúng ta hãy có một cái nhìn gần gũi hơn tại nguồn ánh sáng của chúng tôi: họ là những quả cầu ánh sáng của V-Ray. Chúng ta có thể thấy rằng số 4, đèn Tiffany, gây ra một số bóng sắc nét tốt đẹp trên các bức tường và nó là một tính năng đẹp trong cảnh trước đó, nhưng bây giờ tôi không nghĩ rằng chúng ta cần nó. Tôi tìm thấy nó một chút mất tập trung và tôi muốn thấy các hình ảnh trơn tru hơn nhiều. Vì vậy, chỉ cần thay thế lĩnh vực này bán kính nhỏ với một quả cầu ánh sáng bình thường V-Ray bằng cách sao chép một từ số 6 đèn. Không có sơ thẩm lần này vì sau này chúng ta có thể muốn để xử lý chúng một cách riêng biệt.

Hãy để giảm bớt ánh sáng mạnh bằng cách đưa Multiplier xuống đến 300. Hãy xem những gì chúng tôi nhận được bây giờ (Fig.05). Nó thực sự là tối nhưng tôi thích nó vì loại đèn này chỉ có một mục đích, đó là ánh sáng các khu vực rất gần gũi với họ. Nhưng chỉ cần một số điều chỉnh tốt hơn: chúng ta hãy làm cho số ánh sáng 6 một chút ít tươi sáng (200) và số 4 sáng hơn một chút (500). Bởi vì bây giờ, tôi đoán, rõ ràng cho tất cả mọi người rằng chúng tôi sẽ giới thiệu một nguồn ánh sáng hoàn toàn mới trong hiện trường để phục vụ như là nguồn sáng chính của chúng tôi: lò sưởi.

1482_tid_fig05.jpg
Hình 05

Làm thế nào bạn có thể để lại đó một cảnh lãng mạn?

Vì vậy, chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách đặt ba quả cầu ánh sáng V-Ray trong lò sưởi, rải rác trong đó ngẫu nhiên (Fig.06). Và đưa ra một bài kiểm tra cuối cùng (Fig.07).

1482_tid_fig06.jpg
Hình 06

1482_tid_fig07.jpg
Hình 07

Bây giờ là lúc cho các thiết lập cuối cùng và sau đó nó đã sẵn sàng để được trả lại đúng (Fig.08 - 09).

1482_tid_fig08.jpg
Hình 08

1482_tid_fig09.jpg
Hình 09

Và sau khi một số bằng Photoshop, kết quả cuối cùng trông như này (Fig.10). Tôi nghĩ rằng nó đủ đáp ứng. Ai có thể cưỡng lại bầu không khí này?

1482_tid_fig10.jpg
Hình 10
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét