Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

HAIR & FUR TRONG 3D MAX 

Trong cảnh nội thất 3d của tôi hình dung "Khái niệm phòng ngủ ' Tôi đã có một ghế với lông thú mà nhiều người yêu cầu tôi viết một hướng dẫn nhỏ về. Ở đây tôi sẽ cố gắng giải thích quá trình làm cho nó bằng cách sử dụng 3D Studio Max nội bộ tóc & sửa đổi lần Fur.
Tôi đã sử dụng kỹ thuật mô hình nhiều cho việc tạo ra chiếc ghế, nhưng tôi sẽ không xây dựng trên rằng bất kỳ kể từ khi tôi đang tập trung vào việc sử dụng các sửa đổi lần Hair & Fur tôi áp dụng trên ghế sau khi tôi đã hoàn thành mô hình của nó hơn nữa.

Thêm các sửa đổi  Hair & Fur

  Trong khi ghế được chọn từ bảng điều chỉnh, bạn thêm Hair & Fur sửa đổi lần (theo World Modifiers Space). Bạn có thể xem các thông số được sử dụng trong hình dưới đây.
Effects 03 528x280 Hair & Fur in 3D Studio Max
Cái nhìn ban đầu lông thú
Ban đầu, lông sẽ không trông giống như nó là hình ảnh của tôi bởi vì bạn phải 'Style' nó đầu tiên. Bước này làm cho lông nhìn thực tế hơn nhiều khi bạn chải bằng bàn chải, thiết lập các sợi tại chỗ. Khi bạn nhấn chuột vào nút tóc (US), bạn sẽ thấy các hướng dẫn tóc. Sau đó, bạn sẽ định hình những hướng dẫn với bàn chải và các sợi lông sẽ làm theo phong trào của bạn.
Effects 04 528x302 Hair & Fur in 3D Studio Max
Fur hướng dẫn
Trước tiên, bạn nên bắt đầu với điều chỉnh kích thước của bàn chải của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn hướng dẫn tóc cá nhân hoặc theo nhóm. Menu lựa chọn rất chi tiết.

Quá trình 'Phong cách'

Lúc đầu, tôi chọn tất cả các hướng dẫn và cố gắng đưa ra cái nhìn chung tôi muốn. Trong bước thứ hai, tôi đã chọn hướng dẫn theo nhóm và tiếp tục đánh răng. Để tinh chỉnh, bạn thậm chí có thể chọn cạnh hoặc rễ của tóc hoặc đỉnh như ở chế độ sub-object.
Effects 05 Hair & Fur in 3D Studio Max
Hair & Styling Fur Panel
Theo phong cách roll-out, có nhiều công cụ như bạn thấy trong hình trên. Bạn sẽ sử dụng một số người trong số họ để chải lông.
Ở đây tôi dán một số các định nghĩa cho những công cụ từ các tập tin giúp đỡ 3dsMax
  • Hair Cut - Cho phép bạn cắt tóc hướng dẫn. Để cắt tóc.
  • Translate - Di chuyển điểm được chọn theo hướng mà bạn kéo chuột.
  • Stand - Đẩy hướng dẫn lựa chọn hướng tới một định hướng vuông góc với bề mặt
  • Xoay - Xoay hoặc lông swirls đỉnh hướng dẫn xung quanh vị trí con trỏ (ở trung tâm của bàn chải).
  • Suy nhược Length - Cân hướng dẫn lựa chọn theo diện tích bề mặt của đa giác cơ bản.
  • RECOMB - Làm cho một song song dẫn đến bề mặt, bằng cách sử dụng hướng hiện tại của người dẫn đường như là một gợi ý.
  • Cụm - Lực lượng lựa chọn hướng dẫn để di chuyển đối với nhau (kéo chuột ở về bên trái) hoặc xa hơn (kéo chuột rightward).
Bây giờ bạn bắt đầu chải tóc, cắt nó khi bạn cần. Khi bạn đánh, bạn sẽ thấy rằng lông thay đổi hình dạng. Bạn có thể di chuyển các sợi cáp trong bất kỳ hướng nào bạn muốn, xoay chúng riêng lẻ hoặc theo nhóm, cụm họ để họ có thể di chuyển theo hướng giống như một bó. Bạn có thể định hình lông của bạn theo trí tưởng tượng của bạn.
Gợi ý: Nó là dễ dàng hơn để hiểu khi cố gắng để làm cho nó. Ở đây, nó nghe có vẻ phức tạp hơn nó. Bắt đầu đánh răng và chơi với các công cụ và bạn sẽ thấy kết quả trong bản xem trước khung nhìn.
Đây là kết quả sau khi tôi theo kiểu nó:
Effects 06 528x302 Hair & Fur in 3D Studio Max
Sau khi một số phong cách lông thú
Đừng quên bật Hair & Fur hiệu lực từ môi trường và các hiệu ứng roll-out. Bạn có thể vô hiệu hóa này để tiết kiệm bộ nhớ RAM khi đối tượng lông là không thể nhìn thấy máy ảnh.
Effects 07 Hair & Fur in 3D Studio Max

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét